Thực đơn tiệc cưới hoàn hảo cần những điều gì?

Thật tuyệt vời khi bạn tìm được một nửa yêu thương của mình, và sẽ càng tuyệt vời hơn khi có 1 đám cưới đúng nghĩa để đánh dấu ngày hai bạn được chung sống bên nhau trọn đời.
Để có được một đám cưới hoàn hảo, ngoài việc lựa chọn được nhà hàng tiệc cưới  để tổ chức hôn lễ theo đúng mong muốn của mình, thì việc lựa chọn được thực đơn tiệc cưới vừa phù hợp với ngân sách,  lại có thể tạo được ấn tượng hoàn hảo trong lòng quan khách cũng là một điều bạn nên chú ý.
thực đơn tiệc cưới hoàn hảo 1
Việc lựa chọn thực đơn tiệc cưới sẽ khá khó khăn cho cô dâu chú rể bởi sự đa dạng của nền ẩm thực cũng như những nét đặc trưng của văn hóa vùng miền ở đất nước ta. Vậy làm thế nào để thực đơn tiệc cưới của bạn trở nên hoàn hảo nhất? Hãy cùng Hương Phố khám phá trong bài viết ngày hôm nay.

Thực đơn tiệc cưới hoàn hảo nên như thế nào?

Nếu bạn đang phân vân điều này, thì chúng tôi sẽ giải đáp ngay. Một thực đơn tiệc cưới hoàn hảo, sẽ là 1 thực đơn phù hợp với ngân sách của bạn, hợp lí và được chuẩn bị kĩ lưỡng.
Một thực đơn tiệc cưới sẽ gồm có 3 phần đó chính là món khai vị, món ăn chính và món tráng miệng.
Nên lựa chọn những món ăn này như thế nào, hãy cùng tiếp tục theo dõi bài viết nhé.

1. Món khai vị

Món khai vị sẽ là món ăn được đem đến đầu tiên khi bữa tiệc vừa mới bắt đầu. Đây là những món ăn nhẹ, có khả năng làm kích thích sự ngon miệng của thực khách.
Những món khai vị có thể là salad, các món nộm, rau trộn, các món soup thơm ngon như soup măng tây, soup cua, soup gà nấm, soup hải sản,..
thực đơn tiệc cưới hoàn hảo 2
Trong khi chờ những món ăn chính được dọn lên, khách tham dự có thể nhâm nhi, thưởng thức món ăn khai vị cũng như ngắm nhìn, chung vui cùng cô dâu chú rể. Những món ăn khai vị thường được trình bày khá hấp dẫn cả về mùi vị lẫn hình thức.
Tuy nhiên, một số món khai vị như soup thường sẽ không đi kèm với bún, mì hay cơm mà thường sẽ được đi kèm với phồng tôm.
Món khai vị sẽ được đặt trong chén nhỏ hoặc đĩa vừa đủ, để khách quan có thể đủ để nhâm nhi mà không lo no bụng không thể ăn thêm món chính.
2. Món chính
Đây chắc chắn là phần quan trọng nhất của mọi thực đơn tiệc cưới rồi. Những món ăn chính cần phải có được sự kết hợp hài hòa vê chế độ dinh dưỡng cũng như mùi vị với nhau. Hai bạn nên đa dạng món chính lên thành nhiều dạng thực phẩm như rau củ quả, canh, các món chứa nhiều đạm,…
Những món chính thường được chọn trong mâm cỗ thường sẽ là Lẩu Hải Sản, lẩu thái, gà quay, cơm kim quy, heo sữa, cà ri bò,…kèm theo những món ăn kèm như bún, mì, cơm, bánh mì,…
Nếu bạn ở trong khu vực miền Nam, theo quan niệm của ông bà thời xa xưa, bạn sẽ cần phai kiêng kị một số món ăn trong thực đơn tiệc cưới như canh chua, canh đắng, món mắm,… lí do chúng ta phải kiêng kị những món ăn này cũng tương tự như tên của chúng, đây là những món ăn gợi lên sự chua chát, đắng cay,.. của cuộc sống.
Ngoài ra, cá lóc nướng trui cũng là một món anh bạn nên tránh, bởi vì theo quan niệm của người miền Nam, hình ảnh con cá nướng trui tượng trưng cho sự lụi tàn, đen đủi trong hôn nhân, hạnh phúc gia đình.
Bạn cũng không nên chọn một số món quá đơn điệu như thịt luộc, tôm luộc,… hãy thay vào đó bằng những món ăn có vị đậm đà hơn như tôm hấp bia, tôm rang me,…
3. Món tráng miệng
Thời điểm xuất hiện của món tráng miệng, cũng sẽ là lúc báo hiệu ngày vui sắp tàn, sẽ là lúc quan khách dành lại những phút giây cuối của bữa tiệc trước khi ra về để chung vui cùng với cô dâu và chú rể.
Món ăn tráng miệng cũng rất phong phú như hoa quả, trái cây tươi, các loại rau câu, bánh ngọt, bánh flan, chè,… Tùy theo mua mà những loại hoa quả sẽ khác nhau.
Một thực đơn tiệc cưới thường có khoảng từ 6 – 12 món, tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn cũng như nhà hàng tiệc cưới nơi bạn lựa chọn. Do đó, lựa chọn nhà hàng tiệc cưới cũng sẽ quyết định rất nhiều đến thực đơn tiệc cưới của bạn.

4. Hương Phố – Nơi hội tụ ẩm thực quyến rũ và đặc biệt bậc nhất Sài Gòn

Quả thật không quá khoa trương khi nói Hương Phố là nơi hội tụ ẩm thực vô cùng quyến rũ cũng như đặc biệt nhất Sài Gòn, bởi:
– Với danh sách lên đến hơn 200 món ăn khắp mọi miền Tổ Quốc và quốc tế, bạn sẽ có thêm sự da dạng khi lựa chọn thực đơn phù hợp với mong muốn cũng như yêu cầu của mình.
– Đầu bếp – những người nghệ sĩ giúp cho bức tranh ngày vui của 1 bạn thêm rực rỡ – tại Hương Phố là những đầu bếp được tuyển chọn hàng đầu với tâm huyết đặt vào từng món ăn dù nhỏ nhất đến những món ăn tinh tế nhất.
– Những nguyên liệu tại Hương Phố luôn được đảm bảo sự tươi mới, đem lại hương vị chân thật nhất cho những món ăn mà bạn lựa chọn.
– Một không gian sang trọng, đẳng cấp cũng sẽ làm tăng lên sự quyến rũ của từng món ăn – đây cũng là một trong những điểm đặc biệt mà bạn chỉ có thể cảm nhận được tại nhà hàng Hương Phố chúng tôi.
Ẩm thực – một trong những nét văn hóa của mỗi đất nước, mỗi quốc gia, mỗi vùng miền. Và thực đơn tiệc cưới chắc hẳn sẽ là một nét đặc sắc riêng của mỗi nhà hàng, mỗi bữa tiệc. Hãy để cảm xúc của hai bạn cùng quan khách được thăng hoa trọn vẹn với những món ăn ngon và không gian nhà hàng tiệc cưới sang trọng nhé. Hãy để lại số điện thoại, đội ngũ của Hương Phố sẽ liên hệ ngay để đưa đến cho bạn những sự lựa chọn tốt nhất trong ngày vui.
Chúc các bạn và một nửa củ mình luôn luôn hạnh phúc và nồng nàn như thuở mới yêu!

Comments